English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 3 July 2012, 14:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: Enterprise Asia
24 บริษัทในภูมิภาคเอเชียได้รับรางวัล CSR (ความรับผิดชอบต่อสังคม) ที่ AREA 2012

SINGAPORE, July 3, 2012 - (ACN Newswire) - 24 บริษัท จากประเทศอินโดนีเชีย มาเลเชีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ และประเทศไทย ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ เอเชีย เรสปอนซิเบิล อองเตอร์พรีนัวร์ชิพ อวอร์ด 2012 สำหรับการริเริ่มด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้มอบรางวัลคือองค์กรที่ NON-GOVERNMENT ในภูมิภาค Enterprise Asia ในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นที่ Marina Bay Sands ณ ประเทศสิงคโปร์

เจตนารมณ์ของเอ็นเตอร์ไพรส์เอเชียในการมอบรางวัลดังกล่าวเป็นเพื่อจะส่งเสริมการเป็นผู้นำบริษัทอย่างมีความ ต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาด้านเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในท้องถิ่น โดยมอบรางวัลในสี่อนุภูมิภาค ได้แก่ เอเชียตะวันออกเชียใต้ เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ และเอเชียตะวันตก มีองค์กรทั้งหมด 32 ประเทศเข้าร่วมเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ ที่มีความรับผิดชอบในทวีปเอเชีย

รางวัลดังกล่าวมอบให้ เพื่อแสดงความตระหนักในคุณค่าของบริษัทในเรื่องการริเริ่มและผลกระทบที่มีต่อสังคม และ สภาพแวดล้อมซึ่งเห็นได้จากโครงการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กรใน 5 ประเภท ได้แก่ การเสริมสร้างพลังทางสังคม การเป็นผู้นำสีเขียว การส่งเสริมสุขภาพ การลงทุนด้านทรัพยากรบุคคล และ ความรับผิดชอบต่อสังคมของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

เกณท์การพิจารณา
บริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้รับรางวัลต้องผ่านการประเมินและกระบวนการตัดสินที่เคร่งครัดซึ่งใช้เวลาดำเนินการถึง 6 เดือน โดยมีการตรวจสอบหน้างานและโครงการที่จำเป็นต้องทำก่อน ที่จะได้รับเลือกจากท่ามกลางผู้ได้รับ การเสนอชื่อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งบริษัทอื่นๆจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นผู้ได้รับรางวัล

หนึ่งในบรรดาผู้ได้รับรางวัลคือ PT Adaro ของอินโดนีเซีย ให้การสนับสนุนการผ่าตัดต้อกระจกโดยไม่คิดค่าบริการให้กับผู้ป่วยด้อยโอกาส กว่า 4,000 คน ทั่วประเทศอินโดนีเซียมาตั้งแต่ปี 2003 ส่วนบริษัท Keppel Land ของสิงคโปร์ก็ได้รับรางวัลในด้านความเป็นผู้นำสีเขียวกลับบ้านไป สำหรับความมุ่งมานะอย่างไม่ลดละใน การจะลดการใช้พลังงานและน้ำ รวมทั้งลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่ทราบกันอย่างกว้างขวาง ว่ามี ความ โดดเด่นที่สุดใน อุตสาหกรรมประเภทนี้ บริษัท Globe Telecom ของประเทศฟิลิปปินส์ได้รับรางวัล สำหรับ "Sagot Kap Ka Ni!" ซึ่ง เสริมสร้างพลังทางสังคมให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วฟิลิปปินส์ด้วยเครื่องมือ ในการสื่อ และ เครื่องมือ ไอทีประเภทต่างๆ

บริษัทมาเลเซียและไทยเฉิดฉายใต้สปอตไลท์ด้วยการมีโครงการที่ได้รับรางวัลเป็นจำนวนมากที่สุด คือประเทศละ 6างวัล ขณะที่ บริษัท อินโดนีเชียและสิงคโปร์ได้รับ 5 และ 4 รางวัลกลับบ้านไปตามลำดับ และฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัล สำหรับ 3 โครงการ

วิลเลียม เอ็นจี ประธานของเอ็นเตอร์ไพรส์เอเชียกล่าวว่า โดยผ่านการมอบรางวัลดังกล่าว บริษัทมีความคาดหวังที่จะสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการประกอบการอย่างมีความรับผิดชอบว่าเป็นตัวผลักดันสำคัญของความเปลี่ยนแปลงในการเสริมสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม

ท่านกล่าวว่า "อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในอดีตเราเล็งเห็นความเร่งด่วนในการสถาปนาการประกอบการอย่างมีความรับผิดชอบ ว่าเป็นวิธีการปกป้องตลาดของเรา มูลค่าของผู้ถือ และความยั่งยืนของธุรกิจของเรา การทำความดีไม่ได้เป็นเพียงข้อผูกพันทางสังคมเท่านั้น แต่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจด้วย”

วิลเลียม เอ็นจีกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าในการเสนอชื่อเข้าร่วมแข่งขันปีนี้ สามารถมองเห็นพัฒนาการได้ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ ซึ่งบ่งชี้ถึงการตระหนักที่กำลังเติบโตขึ้นในหมู่บริษัทต่างๆ รวมทั้งการเจริญสู่ภาวะสมบูรณ์ที่กำลังเติบโตขึ้นของชุมชนเพื่อความรับผิดชอบทางสังคมแห่งอาเซียนในการวางแผนและส่งมอบโครงการ

About Enterprise Asia ( เกี่ยวกับเอ็นเตอร์ไพรส์เอเชีย )

เอ็นเตอร์ไพรส์เอเชียเป็นองค์กรที่ไม่ใช่ของรัฐซึ่งเป็นคณะทำงานระดับมันสมองซึ่งมีหน้าที่ในการพัฒนาผู้ประกอบการทั่วภูมิภาคและมีบทบาทในการส่งเสริมโอกาสและกฏเกณฑ์พื้นฐานอันยุติธรรมสำหรับผู้ประกอบการองค์กรของเราเป็นองค์ที่เป็นได้รับการยอมรับในทั่วทั้งเอเชียด้านการประกอบการด้วยความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม และความรับผิดชอบ เราเชื่อว่ารากฐานที่แท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศใดๆก็ตามคือทรัพยากรด้านการประกอบการ ซึ่งหากได้รับ การจัดการดูแลอย่างถูกต้องแล้วจะสามารถเป็นทรัพยากรที่มีพลังมากที่สุดสำหรับการวางแผนทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและคาดการณ์ได้ ด้วยจิตวิญญาณผู้ประกอบการที่ฝังแน่นอยู่ใน วัฒนธรรมของประเทศ ประเด็นทางสังคมและ เศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงความยากไร้ในชุมชนเมือง ความแตกต่างของรายได้ระหว่างชุมชนเมืองและชนบท พลวัตที่มีประเด็น ละเอียดอ่อนทางเชื้อชาติหรือวัฒนธรรม การกดขี่แรงงานและการเป็นทาสทางเศรษฐกิจ สามารถลดทอน และ ถอนรากถอนโคนในที่สุดได้

เราทำงานร่วมกับรัฐบาล NGO และองค์กรอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการแข่งขันและพัฒนาผู้ประกอบการ ในการยกระดับสถานภาพทางเศรษฐกิจของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย และในการสร้างความเชื่อมั่นในมรดกแห่งความหวัง นวัตกรรม และความกล้าให้กับเยาวชนของเรา

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในการมอบรางวัลก่อนหน้านี้ของ Asia Responsible Entrepreneurship Awards โปรดไปที่ www.EnterpriseAsia.org

รายชื่อบริษัทที่ได้รับรางวัล Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2012, Southeast Asia

Green Leadership Award

- Double A (1991) PLC ไทย - กระดาษจากคันนา
- Keppel สิงค์โปร์ - ศูนย์การเงินสมุทร
- Pimalai Resort and Spa ไทย - โครงการรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมพิมาลัย
- PT Martina Berto Tbk อินโดนีเชีย - ขบวนการสีเขียว
- QL Resources Berhad มาเลเชีย - โครงการเชื้อเพลิงชีวภาพเม็ดมวลชีวภาพปาล์ม
- Rizal Commercial Banking Co ฟิลินปินส์ - การรณรงค์ “ธรรมชาติของเรา เราพึงใส่ใจ”
- YTL Corporation Berhad มาเลเชีย - การอนุรักษ์และย้ายถิ่นฐานแนวปะการังเกาะปังกอร์

Social Empowerment Award

- Globe Telecom ฟิลินปินส์ - ชุมชนเชื่อมโลก
- L Oreal Thailand ไทย - พรุ่งนี้อันงดงาม
- Mastercard Worldwide สิงคโปร์ - แรงบันดาลใจโครงการ: 5 นาทีเพื่อการเปลี่ยนโลก
- Maxis Berhad มาเลเซีย- โปรแกรมเยาวชนไซเบอร์ Maxis
- PT Sampoerna Tbk อินโอนีเชีย - การเสริมสร้างพลังทางสังคมของชุมชนในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ
- Rapu-Rapu Minerals Inc ฟิลินปินส์ - โปรแกรมการช่วยเหลือด้านการพัฒนาชุมชน
- Selangor Dredging Berhad มาเลเชีย - น้ำผลไม้หนึ่ง-สอง
- Sinarmas Forestry อินโดนีเชีย - โปรแกรมการเสริมสร้างพลังสำหรับอดีตผู้ลักลอบตัดไม้

Health Promotion Award

- Pantai Holdings Berhad มาเลเชีย - Pantai จิตสำนึกสีชมพู!
- PT Adaro Indonesia อินโดนีเซีย - การผ่าตัดต้อกระจกโดยไม่คิดค่าบริการสำหรับผู้ป่วยด้อยโอกาส
- Standard Chartered Bank สิงคโปร์ - เพราะเห็นจึงเชื่อ
- Thai Life Insurance PLC ไทย- ของขวัญสำหรับทั้งชีวิต Investment in People Award
- PT Bank Mandiri (Persero) Tbk มาเลเซีย - โปรแกรมผู้ประกอบการหนุ่มสาวของ Mandiri
- Siam Cement Group ไทย - ปลูกฝังคุณค่าของมนุษย์สำหรับอนาคตอันยั่งยืน
- Starhub Limited สิงคโปร์ - ความพยายามในการทำสัญญากับลูกจ้างและรักษาลูกจ้างให้คงอยู่ในตำแหน่งที่กำลังดำเนินอยู่

SME CSR Award

- Borneo Rainforest Vanilla Malaysia Product มาเลเซีย - การรับประกันการรับซื้อผลิตภัณฑ์คืน
- Sampran Riverside ไทย - กลุ่มสหกรณ์สามพราน

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทั่วไปที่:

Ms Yui Takahara
T: +603 7803 0312
M: +6018 222 1407
E: y.takahara@enterpriseasia.org


Topic: Awards
Source: Enterprise Asia


https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Enterprise Asia Related News
June 5, 2015 23:30 HKT/SGT
Launches and Deals Announced at CommunicAsia, EnterpriseIT and BroadcastAsia 2015
June 29, 2012 10:02 HKT/SGT
24 Perusahaan ASEAN Raih AREA 2012
June 29, 2012 10:00 HKT/SGT
24 ASEAN Companies Receive CSR Awards at AREA 2012
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575